TÔM HỒNG LÀ TÔM GÌ? TÔM HỒNG KHÁC VỚI TÔM NUÔI NHƯ THẾ NÀO? TỔNG HỢP NHỮNG MÓN NGON TỪ TÔM HỒNG

Bs Deli
Th 3 04/06/2024

Vì sao tôm hồng lại là nguyên liệu được nhiều đầu bếp thượng hạng lựa chọn để biến tấu nên những món ăn đẳng cấp khiến những thực khách sành sỏi ẩm thực cũng phải trầm trồ? Trong bài viết này, hãy cùng BSdeli khám phá tôm hồng là tôm gì? Tôm hồng khác với tôm sống như thế nào? Cũng như các món ăn được biến tấu từ tôm hồng mà bạn nên thử!

Tôm hồng là tôm gì?

Tôm hồng (hay còn gọi là tôm amaebi, tôm ngọt) được tìm thấy ở dưới đáy đại dương khu vực biển Bắc Đại Tây dương, Bắc Thái Bình dương và biển Bắc cực. Nét đặc trưng của loài tôm này chính là vỏ ngoài mềm mại và thịt màu ửng hồng tự nhiên trông rất đẹp mắt. Điều thú vị khiến cho tôm hồng thường được các nhà hàng 5 sao lựa chọn làm nguyên liệu cho thực đơn phục vụ của họ nằm ở vị ngọt đậm đà và dai dẻo khi ăn sống, và cũng chính vì thế mà nó có tên gọi khác trong tiếng Nhật là Ama-ebi (Amai: vị ngọt, Ebi: tôm).

Tôm hồng, loại tôm ngọt nhất trên thế giới, được gọi là “ông già của biển cả” vì dáng lưng cong và bộ râu dài của nó. Hình ảnh này tượng trưng cho sức khỏe dẻo dai và tuổi thọ lâu dài cho tới khi râu dài và lưng cong. Màu đỏ của tôm cũng được coi là một biểu tượng may mắn, giúp xua đi những điều xui rủi trong văn hóa Nhật Bản.

Tôm hồng khác với tôm nuôi như thế nào?

Tôm hồng tăng trưởng chậm hơn so với tôm nuôi. So với tôm nuôi thì chỉ cần 3-4 tháng để đạt kích thước thương mại thì tôm hồng cần đến 3-4 năm để đạt được như vậy. Do đó mà thịt tôm hồng chắc hơn hẳn và kích thước cũng nhỏ hơn tôm nuôi.

Tôm hồng là một trong số rất ít các loại thực phẩm rất giàu protein. Nguồn protein dồi dào, chất lượng cao có trong tôm hồng vô cùng cần thiết để cải thiện cơ bắp, hỗ trợ tái tạo các tế bào mới, thúc đẩy chuyển hóa.

Ngoài cung cấp Protein thì tôm hồng còn cung cấp thêm 1 số các chất dinh dưỡng như : Omega-3 và Omega-6. Những axit béo này đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ sức khỏe tim mạch và não bộ.Các loại vitamin như vitamin B12, B6, B3, C và E có trong tôm đóng vai trò thiết yếu giúp duy trì chức năng của hệ thống thần kinh, tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng và củng cố hệ thống miễn dịch. Và còn nhiều các loại dưỡng chất khác có lợi cho cơ thể con người.

Giá tôm hồng có đắt không?

Tôm hồng với hình dáng đặt biệt và hương vị vô cùng tinh tế, luôn là một trong những món ăn được ưa chuộng trong nền ẩm thực thế giới. Tuy nhiên, một trong những câu hỏi phổ biến mà nhiều người quan tâm đến khi muốn thưởng thức loại tôm này là: “Tôm hồng có đắt không?”

Tôm hồng được đánh bắt và chế biến trên một dây chuyền hiện đại được chính phủ kiểm tra và kiểm soát chặt chẽ. Sau khi được đánh bắt, Tôm Hồng được hấp và cấp đông vô trùng theo công nghệ quản lý chất lượng thực phẩm của Canada nên giữ được vị ngọt nguyên vẹn. Do thời gian tôm hồng tăng trưởng mất nhiều thời gian hơn những tôm nuôi khác nên giá có phần đắt hơn.

Mặc dù giá tôm hồng cao nhưng những gì mà chúng mang lại như: trãi nghiệm ẩm thực , sự tiện ích, giá trị dinh dưỡng thì có thể khẳng định 1 điều là tôm hồng hoàn toàn xứng đáng với mức giá đó. Giá tôm hồng tại BSDeli mà bạn có thể tham khảo.

Tôm hồng tại BSdeli được nhập khẩu trực tiếp bằng đường hàng không, trong tình trạng đông lạnh sâu ngay khi vừa đánh bắt nên vẫn giữ được độ tươi ngon và hương vị của tôm hồng hảo hạng.

Những món ngon từ tôm hồng bạn nên thử!

Tôm hồng từ lâu đã nổi tiếng với hương vị tuyệt vời, đem đến trải nghiệm xa xỉ với những món ăn vô cùng thơm ngon và bắt mắt. Dưới đây là một số món ăn ngon từ Tôm hồng BSdeli gợi ý cho bạn có thể dễ dàng chế biến tại nhà:

Gỏi xoài tôm hồng

Món gỏi xoài tôm hồng hẳn đã không còn quá xa lạ với các gia đình Việt, món ăn là sự hòa quyện giữa tôm thịt dai dai, thịt ba chỉ lợn mềm và vị chua chua của xoài kết hợp vị đậm đà của nước xốt, món ăn cực cuốn.

Trước tiên bạn pha nước trộn gỏi theo tỉ lệ: 3 muỗng canh nước mắm, 3 muỗng canh đường, sau đó bạn cho hỗn hợp lên chảo nóng đun đến khi sệt sệt thì bạn cho ra bát. Sau khi nguội bớt bạn cho 1 thìa canh ớt băm nhuyễn vào trộn đều.

Tiếp theo cho các nguyên liệu bao gồm tôm, thịt, xoài, cà rốt đã sơ chế vào bát tô lớn. Sau đó cho 1 muỗng canh nước sốt vào rồi trộn đều (chỉ trộn nhẹ không nên quá mạnh tay khi trộn).

Tiếp tục cho rau thơm và thêm 1 muỗng canh nước sốt vào trộn tiếp. Cuối cùng bạn cho lạc rang và rau thơm và nước sốt còn lại vào trộn lần cuối. Sau khi xong bạn cho gỏi ra đĩa rồi rắc hành phi lên trên

Tôm hồng sốt bơ tỏi chanh

Một cách khác để làm mon tôm hồng trở nên hấp dẫn hơn chính là Tôm hồng sốt bơ tỏi chanh.

Đầu tiên bạn bắc chảo lên bếp để lửa vừa rồi cho vào chảo 2 muỗng canh bơ lạt, cho tôm đã bóc vỏ vào cho thêm muối, tiêu xay, hạt nêm vào đảo sơ qua cho bơ và gia vị ngấm vào tôm rồi bắc chảo xuống để sang một bên

Tiếp theo ta lấy một chảo khác cho 1 thìa canh dầu ăn , cho tỏi vào phi thơm, tiếp theo cho thêm 2 muỗng canh nước cốt chanh và 2 muỗng canh nước vào đun sôi sau đó giảm nhỏ lửa cho hỗn hợp đặc lại, tiếp theo lại cho thêm 6 thìa canh bơ vào chờ bơ chảy lại cho tôm đã đảo qua vào chảo. Đảo đều cho tôm ngấm sốt bơ tỏi

Đun hỗn hợp đến khi nước sốt sệt lại tôm được áo đều bởi gia vị là được. Cho tôm ra đĩa rắc thêm ít tiêu xay và rau mùi thơm lên trên

Salad Tôm hồng

Bên cạnh 2 món kể trên, bạn cũng có thể làm món Salad tôm hồng vừa hỗ trợ giảm cân vừa tốt cho sức khỏe.

Chuẩn bị nguyên liệu cần có:

Tôm bắc cực 300gr (mua theo khẩu phần ăn mỗi gia đình)

Rau xà lách xoăn 200gr

Bắp cải tím 1 bắp

Cà chua bi 100gr

Dưa chuột 200gr

Cà rốt 1 quả

Quả lê 1 quả (bạn có thể thay lê bằng củ đậu đều được nhé)

Nước sốt mè rang (loại nước sốt này rất vừa ăn chua chua ngọt ngọt, thơm mùi vừng khi kết hợp làm món salad sẽ rất ngon, nếu bạn nào không thích loại này có thể đổi sang sốt mayonnaise)

Sau khi bạn đã làm xong các bước sơ chế thì bạn cho tất cả các nguyên liệu vào 1 tô to

Với tất cả nguyên liệu trên bạn dùng chừng 4-5 thìa canh sốt mè rang. Sau đó bạn dùng bao tay thực phẩm trộn đều các nguyên liệu để thấm nước sốt. Lưu ý là khi trộn không nên quá mạnh ta để tránh làm rau bị nát. Sau khi trộn xong bạn nên nếm lại xem đã vừa chưa nhé

Liên hệ Hotline: 0948693099 để được nhân viên tư vấn mua tôm hồng tươi ngon để bạn bè và gia đình cùng thưởng thức nhé!