Bạn đã biết cách chế biến cá hồi đông lạnh chuẩn chưa?

Bs Deli
Th 7 24/12/2022

Cách để Chế biến cá hồi đông lạnh

Hải sản loại đông lạnh và loại tươi gần như là giống nhau. Hầu hết các loại hải sản đều được trải qua công đoạn cấp đông sau khi đánh bắt để diệt các loại ký sinh trùng và giữ được độ tươi. Nhờ quy trình đông lạnh nhanh này, các loại hải sản mềm cũng có thể chế biến ngay sau khi lấy ra khỏi tủ đông. Bạn có thể chế biến cá hồi đông lạnh bằng chảo, lò nướng và bếp than.

Nguyên liệu

  • Vài miếng phi lê cá hồi
  • 2 thìa canh dầu ô liu/dầu hạt cải
  • Gia vị tùy theo khẩu vị

Phương pháp 1: Chế biến cá hồi đông lạnh bằng chảo

1 Lấy phi lê cá hồi ra khỏi tủ đông. Rửa bằng nước lạnh để bỏ lớp băng hình thành trên thịt cá, sau đó dùng khăn giấy thấm khô nước. Để chắc chắn bạn có thể rửa 1 lần nước đã pha ít chanh và muối ăn trước khi dùng khăn thấm cá.
 
 
 
2 Phết dầu ô liu hoặc loại dầu yêu thích của bạn lên cả hai mặt của miếng phi lê cá hồi. Tránh dùng bơ hoặc dầu dừa vì hai loại này thường dễ cháy khét ở nhiệt độ cao.
 
 
 
3 Đun nóng một chiếc chảo to bằng lửa to vừa.
 
 
4 Đặt phi lê cá hồi vào chảo với phần da hướng lên trên. Chờ 3 đến 4 phút. Lật miếng phi lê cá và nêm các gia vị yêu thích của bạn lên bề mặt cá.
 
 
5 Đậy nắp chảo và vặn bếp xuống lửa vừa. Để cá trong chảo từ 6 đến 8 phút. Quá trình chế biến hoàn tất khi cá chuyển sang màu hồng nhạt.