CÁ MÚ CORA TROUT ÚC LÀ CÁ GÌ? NHỮNG LỢI ÍCH KHI ĂN CÁ MÚ CORA TROUT ÚC BẠN NÊN BIẾT

Nguyên
Th 7 09/03/2024

CÁ MÚ CORA TROUT ÚC LÀ CÁ GÌ? NHỮNG LỢI ÍCH KHI ĂN CÁ MÚ CORA TROUT ÚC BẠN NÊN BIẾT

Cá mú Cora Trout Úc, hay còn được gọi là cá mú Úc, là một loại cá nước ngọt có nguồn gốc từ vùng đông nam của châu Á và được nuôi trồng tại Úc. Đây là một loại cá rất phổ biến trong ẩm thực và được coi là một trong những loại cá ngon nhất trên thế giới. Nếu bạn đang tìm kiếm một loại cá giàu dinh dưỡng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe, hãy cùng BSdeli tìm hiểu những sự thật thú vị về loài cá mú Cora Trout Úc này nhé.

Giới thiệu về cá mú Cora Trout Úc

Hình dáng và đặc điểm

Cá mú Cora Trout Úc có thân dẹt thuôn dài, da cá màu đỏ hồng kèm đốm xung quanh, miệng hơi vẩu và rộng kèm theo hàm răng sắt nhọn. Cá mú Cora Trout Úc trưởng thành sẽ dài khoảng 50 - 75cm, cân nặng khoảng 12kg

Lợi ích khi ăn cá mú Cora Trout Úc

  • Cá mú Cora Trout Úc chứa ít chất béo nhưng lại rất giàu Omega-3, giàu vitamin, protein, khoáng chất. Chính vì thế nó được dùng cho trẻ nhỏ hoặc bồi bổ, tăng cường sức khỏe.
  • Hàm lượng chất béo thấp, giàu dinh dưỡng chính vì vậy chúng còn là thức ăn kiêng cho người béo phì.
  • Ăn nhiều cá mú còn giúp giảm nguy cơ bị đột quỵ, các loại bệnh tim mạch, viêm nhiễm… Thành phần dinh dưỡng có trong cá còn giúp giảm nồng độ cholesterol và ngăn chặn các chứng mất trí nhớ ở người nhà.
  • Cá mú Cora Trout Úc là loại cá lành tính, giàu DHA chính vì vậy chúng rất tốt cho sự phát triển não bộ của trẻ nhỏ.

Với những lợi ích sức khỏe tuyệt vời, cá mú Cora Trout Úc được sử dụng nhiều để bồi bổ, tăng cường sức khỏe cho cả người già, trẻ nhỏ và cả phụ nữ mang thai. Chúng được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau rất được lòng người thưởng thức.

Cách chế biến và sử dụng cá mú Cora Trout Úc

Chế biến

Cá mú Cora Trout Úc có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau như chiên, nướng, hấp hay nướng bằng lò vi sóng. Tuy nhiên, để giữ được hương vị tươi ngon và dinh dưỡng của cá, nên chọn cách chế biến ít dầu mỡ nhất có thể.

Sử dụng

Cá mú Cora Trout Úc có thể được sử dụng trong nhiều món ăn khác nhau như sushi, salad, soup hay kho. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng cá này để làm nhân cho bánh hoặc chế biến thành các món ăn như cá viên, cá chiên xù hay cá hấp.

Các câu hỏi thường gặp về cá mú Cora Trout Úc

Có nên ăn cá mú Cora Trout Úc hàng ngày?

Việc ăn cá mú Cora Trout Úc hàng ngày có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như giúp cải thiện chức năng tim mạch và não bộ, bổ sung canxi cho xương và răng, và tăng cường hệ miễn dịch.

Cá mú Cora Trout Úc có phải là loại cá nguy hiểm?

Cá mú Cora Trout Úc là một loại cá an toàn để ăn và không có nguy cơ độc hại cho sức khỏe con người.

Có nên ăn cá mú Cora Trout Úc khi mang thai?

Việc ăn cá mú Cora Trout Úc khi mang thai có thể giúp cung cấp dinh dưỡng cho cả mẹ và thai nhi. Tuy nhiên, nên hạn chế ăn các loại cá có hàm lượng thủy ngân cao như cá ngừ và cá thu.

Cá mú Cora Trout Úc bao nhiêu tiền 1kg?

Cá mú Cora Trout Úc khá quý hiểm vì khó đánh bắt, nên cá mú được bán với giá tương đối mắc so với những loại cá mú thường thấy.

1kg cá mú Cora Trout Úc thường có giá dao động từ 1.000.000 – 1.500.000 đồng/kg tuỳ vào kích cỡ cá trưởng thành. Cá Cora Trout Úc thường được bán với dạng đông lạnh vì là hàng nhập khẩu từ Úc nên bạn cần phải đặt hàng trước để mua được nó.

Địa chỉ mua Cá mú Cora Trout Úc uy tín

Hiện nay ở TP. Hồ Chí Minh có rất nhiều cơ sở bán cá mú Cora Trout Úc. Để mâm cơm nhà mình trở nên hoàn hảo hơn bạn cần tìm mua ở những cơ sở uy tín và có nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm rõ ràng. Nếu đang có nhu cầu mua cá mú đó, bạn có thể tham khảo Công ty BSdeli. Chúng tôi chuyên cung cấp hải sản tươi sống và hàng đông lạnh để đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng.

Tại BSdeli, mỗi sản phẩm đều được bảo quản và lựa chọn một cách kỹ càng để mỗi khách hàng của chúng tôi luôn yên tâm khi sử dụng. Hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây để được phục vụ một cách tận tình nhất,

Ngoài ra, BSdeli còn cung cấp dịch vụ sơ chế miễn phí, chế biến theo yêu cầu và giao hàng tận nơi nhằm giúp bạn tiết kiệm được tối đa thời gian, công sức của mình. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghệ, tin chắc rằng đội ngũ đầu bếp của chúng tôi sẽ không làm bạn thất vọng

Vừa rồi là những thông tin về cá mú Cora Trout Úc muốn cung cấp tới bạn đọc. Hy vọng qua đây bạn sẽ có thêm lựa chọn cho bữa ăn của gia đình mình. Nếu có bất cứ yêu cầu hay muốn đặt hàng, hay liên hệ tới số Hotline của chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn chi tiết nhé.